hạ tầng giao thông

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về hạ tầng giao thông, cập nhật vào ngày: 22/10/2024

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể trong quy hoạch đô thị và đầu tư kinh tế.

Từ 0 giờ ngày 1/4/2022, TP HCM sẽ thực hiện thu phí cảng biển theo tiêu chí minh bạch, nhanh chóng, đơn giản tối đa thủ tục dịch vụ hành chính và không dùng tiền mặt.

Nhiều quốc gia trên thế giới đang khuyến khích sử dụng các phương tiện chở hàng thân thiện với môi trường thay thế cho các phương tiện vận tải hàng hóa truyền thống nhằm xây dựng giao thông đô thị bền vững.

VNDIRECT tin rằng, giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 sẽ tăng 20-30% so với giải ngân thực tế năm 2021.

Thời gian qua, nhiều công trình hạ tầng lớn của Thủ đô được đưa vào sử dụng, từng bước được đồng bộ, hiện đại, góp phần quan trọng vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội cho biết Thủ đô sẽ tập trung đầu tư các tuyến đường, công trình giao thông, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác.

Đến năm 2030, Việt Nam cần hoàn thành hơn 5.000km đường bộ cao tốc với số vốn đầu tư lên đến 29 tỷ USD theo Quy hoạch đường bộ mới được phê duyệt. Đây là mục tiêu đáng kỳ vọng nhưng không phải dễ dàng thực hiện.

Bộ GTVT: Xác định vận tải thủy là một trong những lĩnh vực trọng điểm của quốc gia. Vận tải thủy không chỉ đóng vai trò trung chuyển hàng hóa giữa các cảng thủy mà còn kết nối với các cảng biển, cảng nội địa ICD.

Trước tác động của đại dịch COVID-19, các chuyên gia SSI Research dự báo, cước phí logistics có thể đạt đỉnh vào quý 4/2021, sau đó sẽ điều chỉnh nhẹ vào nửa đầu năm 2022.

Đây là thông tin mà Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu đã đưa ra tại buổi tọa đàm "Đòn bẩy cho logistics nông sản đồng bằng sông Cửu Long" vừa được tổ chức tại Hậu Giang.

Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông luôn được xem là mạch máu của nền kinh tế, là đường dẫn cho sự giao thoa, phát triển hài hòa mọi lĩnh vực xã hội.

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo yêu cầu các đơn vị nhà thầu tạm dừng thi công đào đường các công trình trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Trong bối cảnh khó khăn trăm bề như hiện nay, Hà Nội cần một loạt những giải pháp thật sự đột phá để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đặc biệt, TP cần phải lựa chọn, xác định danh mục ưu tiên đầu tư.

Nhiều chuyên gia cho rằng, đấu thầu các điểm trông giữ xe có thể giải quyết tình trạng các bãi xe trái phép chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Thế nhưng, cơ chế và chính sách hiện nay có đủ thúc đẩy các CĐT vào cuộc?

Hạ tầng giao thông thiếu, phương tiện gia tăng nhanh, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế... càng khiến cho ùn tắc giao thông tại Hà Nội trở nên trầm trọng.