Xuat-khau

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về xuat-khau, cập nhật vào ngày: 22/10/2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 DN hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường.

Cơ cấu chi phí thấp hơn, khả năng phục hồi nhanh và ổn định… đều là những gì mà cả Đông Nam Á và Ấn Độ đang có.

Phỏng vấn ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) về diễn biến tăng giá cà phê tác động ra sao tới Việt Nam và khuyến nghị tới doanh nghiệp.

Dữ liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, lực bán chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới...

Qua 8 tháng, nông lâm, thủy sản xuất siêu 6,72 tỷ USD.

Bộ Công Thương vừa công bố danh sách thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo đến ngày 17/8/2023.

6 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc đã thu mua 50.369 tấn hồ tiêu, tăng 798% (gần 8 lần) so với cùng kỳ năm ngoái.

Rau quả, gạo đang trở thành ngôi sao sáng nhất trong mảng nông nghiệp, khi kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh. Trong khi nhiều ngành hàng gặp khó thì xuất khẩu gạo và rau quả đang tiếp tục băng băng về đích.

10 sản phẩm nông sản chủ lực tiểu biểu, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của tỉnh Yên Bái đã lên đường xuất khẩu sang thị trường Anh.

Về xu hướng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực trong 6 tháng cuối năm, dự báo mặt hàng rau quả duy trì tăng trưởng tốt nếu chú trọng chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì, truy xuất nguồn gốc.

Theo ước tính của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu rau quả 6 tháng năm nay gần bằng cả năm 2022, ước đạt hơn 2,7 tỷ USD, tăng 63% so với cùng kỳ.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu chè đạt 38,6 nghìn tấn, trị giá 64,5 triệu USD, giảm 14,1% về lượng và giảm 19,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Tổng cục Hải quan chỉ trong vòng một tháng, xuất khẩu rau quả ước thu về gần 1 tỷ USD. Đây là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của ngành hàng rau quả Việt Nam.

5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn sang thị trường Nhật Bản tăng tới 1.285% về lượng và tăng 947,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Hiện nay, kinh tế xanh và tuần hoàn là xu hướng tất yếu mang tính toàn cầu. Nó không còn là khuyến khích mà đã mang tính bắt buộc.