Thu-phi-bot

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thu-phi-bot, cập nhật vào ngày: 22/10/2024

Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến là ngày 9/3/2022. Tuy nhiên, để đảm bảo nhà đầu tư thu phí đủ hoàn vốn và có lợi nhuận nên thời điểm kết thúc thu phí dự kiến 17/12.

Từ 1/8, việc thu phí thủ công đã chuyển hoàn toàn sang thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc và đây là những lỗi thường gặp khi đi qua trạm thu phí mà tài xế cần lưu ý.

Lãnh đạo Hà Nội không đồng ý với đề xuất thu phí vào nội đô và cho rằng, vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

Dự kiến từ ngày 1/4, chủ đầu tư dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ tiến hành thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam hoàn thiện hệ thống thu phí

Bộ GTVT vừa có báo cáo các tồn tại, khó khăn, vướng mắc tại 8 trạm thu phí do Bộ GTVT là CQNN có thẩm quyền có tính chất đặc thù dẫn đến không thể triển khai hoặc phải lùi thời gian triển khai hệ thống thu phí.

Bộ GTVT vừa có công điện về việc đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT tại các trạm thu phí BOT trong dịp Tết năm 2020.

Bộ GTVT cho biết, sau khi xem xét đề xuất của Công ty VETC, Bộ GTVT không đồng thuận giải pháp dừng triển khai dự án hoặc Nhà nước tiếp nhận lại dự án.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hoà Bình bố trí lực lượng chức năng giải quyết triệt để tình trạng mất an ninh trật tự, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình cản trở giao thông, dừng đỗ tại trạm thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo về việc nhiều dự án BOT có doanh thu sụt giảm, khiến nhà đầu tư có nguy cơ bị vỡ phương án tài chính....

Theo đó, phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam và ngược lại từ sáng ngày 21/2, khi qua trạm thu phí BOT Cầu Rác không còn phải dừng lại để đóng phí như trước đây. Toàn bộ barie cũng đã được kéo lên để cho các phương tiện tự do qua trạm.

Bộ GTVT đang xây dựng chương trình, kế hoạch thích ứng cách mạng 4.0 của ngành GTVT để phát triển theo hướng hiện đại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết bộ Giao thông chỉ cần trả lại đúng tên của các trạm này là “trạm thu phí BOT” là được.

Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp để đàm phán và hai bên đã thống nhất điều chỉnh giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến đường này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát, làm rõ thông tin phản ánh các bất cập về việc bố trí các trạm thu phí BOT.