O-to-nhap-khau

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về o-to-nhap-khau, cập nhật vào ngày: 23/10/2024

Cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hoá) vừa chính thức được Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ vào Việt Nam, đưa số lượng cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu loại ô tô này lên con số 6.

Khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong tháng đầu năm chưa ghi nhận sự tăng trưởng mạnh là do hoạt động giao thương kinh tế còn chịu ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19.

Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long Việt Nam để phân phối.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong kỳ 1 tháng đầu năm, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 1,64 tỷ USD.

Dù dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến nên kinh tế nhưng lượng ô tô nhập khẩu Việt Nam cũng tăng kỷ lục, theo số liệu thống kê Việt Nam nhập khẩu 160.035 ô tô nguyên chiếc trị giá 3,66 tỷ USD trong năm 2021.

Đứng trước khủng hoảng của dịch COVID-19, dù doanh số ngành ô tô nói chung có sự sụt giảm, tuy nhiên, các doanh nghiệp ô tô vẫn bứt phá, tìm lối ra giữa đại dịch để phát triển ngành ô tô Việt Nam.

Theo Nghị định 08/2022/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ môi trường 2020, Chính phủ yêu cầu sau 31/12/2030, dừng sản xuất sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Theo thông tin Tổng cục Hải quan mới công bố, tháng 12/2021, cả nước nhập khẩu 15.196 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 432,65 triệu USD.

Nhập khẩu sắt, thép phế liệu phải thực hiện ký quỹ bảo vệ môi trường từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất với số tiền từ 10-20% tổng giá trị lô hàng phế liệu nhập khẩu tùy thuộc vào khối lượng nhập khẩu.

Nhằm tránh việc phải tiếp tục đối diện với rủi ro phía bạn có thể tạm dừng nhập khẩu bất cứ lúc nào, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp, địa phương cần phải "an toàn để xuất khẩu, xuất khẩu phải an toàn".

Bấp chập dịch bệnh làm đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng nhưng năm 2021 Việt Nam vẫn là nước xuất khẩu cao su lớn thứ 2 vào thị trường Trung Quốc.

Theo luật sư Nghiêm Quang Vinh, việc hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung liên tục các văn bản, thông tư liên quan đến tỷ lệ nội địa hoá đối với ô tô là điều cần thiết để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển.

Sáng 9/1, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trước tình trạng lượng xe hàng hóa chờ xuất khẩu vẫn rất lớn, UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục ban hành văn bản đề nghị các địa phương phối hợp, khuyến cáo các DN, cơ sở sản xuất tạm dừng đưa hàng hóa lên cửa khẩu.

Mới đây, Phó Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, UBND các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc, đầy đủ ý kiến chỉ đạo về tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các tỉnh biên giới phía Bắc.