Le-van-luong

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về le-van-luong, cập nhật vào ngày: 23/10/2024

UBND TP Hà Nội vừa trả lời cử tri trước tình trạng hàng loạt cao ốc mọc lên dày đặc trên tuyến đường Lê Văn Lương, gây ra nhiều hệ luỵ

Sáng ngày 2/10, Hà Nội chính thức khởi công dự án hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, ước tính tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong khoảng 2 năm.

Mùa hè là thời điểm chính vụ nhiều loại trái cây nên chỉ cần bỏ túi từ 5.000 đồng, người tiêu dùng cũng có thể dinh được “hàng tá” trái cây tươi. Tuy nhiên, về nguồn gốc, xuất xứ thì chỉ có thể tin qua thông tin...

Ngay cả với một kịch bản màu hồng, ngay cả với một giả định giao thông công cộng (GTCC) tăng trưởng ngoạn mục thì hệ thống vận tải hành khách công cộng năm 2040 (trong điều kiện lý tưởng) chỉ đạt khoảng 15% nhu cầu đi lại. Nếu “cấm xe thí điểm” đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi hay “cấm tiệt” vào 2030 thì Hà Nội tê liệt là nguy cơ có thật.

Hà Nội sẽ chọn một trong 2 tuyến đường: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi - nơi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tuyến buýt nhanh BRT 01 đi qua để thí điểm cấm xe máy.

Mới đây, các cư dân thuộc chung cư The Golden Palm 21 Lê Văn Lương đã đưa hàng chục xe ô tô ra "án ngữ" trước tòa chung cư với hàng loạt các băng rôn "tố" chủ đầu tư thiếu trách nhiệm, trốn tránh cư dân, quảng cáo sai sự thật, tường nứt hàng loạt,...

Thời gian qua, nhiều dự án vừa thế chấp “quyền tài sản” nhưng lại thế chấp “tài sản hình thành trong tương lai” của dự án, dẫn đến tình trạng một cổ hai tròng. Đối với dự án Thành An Tower (nay là Manhattan Tower), khách hàng mua căn hộ đang nghi ngờ việc chủ đầu tư (CĐT) đã đem dự án thế chấp ngân hàng. Nếu đúng như vậy, các bên liên quan sẽ phải làm gì để giải quyết những vướng mắc trên?

Mặc dù đã có cái tên mới là Manhattan Tower 21 Lê Văn Lương thay thế cho tên cũ Thành An Tower nhưng dự án này vẫn không thoát khỏi được số phận chìm nổi. Sau hàng loạt các vụ lùm xùm trước đó, hiện tại, khách hàng đang nghi ngờ việc chủ đầu tư đã mang dự án ra thế chấp ngân hàng, khiến họ bất an và không khỏi bức xúc.

Mới đây, phóng viên đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương để tìm hiểu thông tin về vụ việc Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Việt (Công ty Địa ốc Đại Việt) có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại dự án “ma” Nam Sài Gòn Riverside (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè).

Bức xúc, lo ngại chủ đầu tư “ôm” tiền quỹ bảo trì, cả trăm cư dân chung cư Star City (số 81 Lê Văn Lương, Hà Nội) đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) căng băng rôn đòi trả lại quỹ bảo trì.

Dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc thanh kiểm tra về công trình để đảm bảo quyền lợi cho cư dân Starcity Lê Văn Lương, nhưng mối lo lớn nhất vẫn còn hiển hiện đối với hàng trăm cư dân dự án này vẫn là: "Bao giờ được cấp sổ hồng?".

Bỏ một số tiền không hề nhỏ, kèm theo nhiều năm sinh sống, hàng trăm cư dân chung cư Starcity (81 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới “vỡ mộng” khi chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết như khi ký hợp đồng.

Chính phủ vừa có văn bản chấp thuận, cho phép Hà Nội thí điểm thành lập “Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị cấp quận, huyện" trong thời gian 2 năm.

Không chỉ phải chịu tiếng ồn, bụi bặm... người dân sống gần công trường dự án The Golden Palm (trên đường Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đang bất an, đối mặt những nguy hiểm đe dọa tính mạng sau hàng loạt sự cố mất an toàn từ công trình.

Theo đề xuất của UBND TP Hà Nội, trong trường hợp Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chưa cân đối, bố trí vốn thực hiện các dự án: Hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3; cầu Mễ Sở (vành đai 4); hoàn thiện nút Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3, Hà Nội mong muốn được kêu gọi theo hình thức PPP.