1.  Tour tham quan Vatican

Skip the Line, tour tham quan Vatican ở thành phố, được nhiều du khách đặt nhất năm 2017 theo thống kê của tạp chí du lịch TripAdvisor.

Skip the Line, tour tham quan Vatican ở thành phố, được nhiều du khách đặt nhất năm 2017 theo thống kê của tạp chí du lịch TripAdvisor.

Vatican là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới. Nằm gọn trong lòng nước Italy với chiều dài đường biên giới 2 dặm (3,2 km). Vatican có diện tích 44 ha (bằng 1/8 công viên trung tâm ở New York, Mỹ).

Vatican có chế độ chính trị quân chủ do giáo hoàng (Pope) đứng đầu, ngài chính là vị vua chuyên chế duy nhất ở châu Âu, nắm quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp tối cao.

Tiền tệ của Vatican là đồng Euro, đất nước có con tem, hộ chiếu, bảng số xe, quốc kỳ và quốc ca riêng. Một điểm mà chính phủ này không có là hệ thống thuế. Tiền bán vé vào bảo tàng, tem và quà lưu niệm cùng sự đóng góp từ nhiều tổ chức là nguồn thu nhập của Vatican. 

2. Tour khám phá lâu đài Windsor, khu di tích Stonehenge và thành phố Bath

Tour khám phá khu di tích Stonehenge, lâu đài Windsor và thành phố Bath được đánh giá hấp dẫn nhất Anh quốc năm 2017.

Tour khám phá khu di tích Stonehenge, lâu đài Windsor và thành phố Bath được đánh giá hấp dẫn nhất Anh quốc năm 2017.

Lâu đài Windsor

Windsor - lâu đài của gia đình Hoàng gia Anh 900 năm tuổi, đây là tòa lâu đài lớn nhất và cổ kính nhất thế giới. Các bức tường thành vững chắc của lâu đài Windsor tồn tại vĩnh cửu cùng với sự phát triển của thành phố bao quanh nó qua nhiều thập kỷ.

Tới đây, du khách sẽ tham quan các gian phòng hoàng tộc được trang hoàng lộng lẫy và nhà thờ thánh George. Du khách còn được dịp chứng kiến nghi thức đổi phiên gác hoành tráng, nghiêm trang của các vệ binh lâu đài.

Vào ngày 19 tháng Ba, 07 tháng Tư và 13-16 tháng 6, các gian phòng Hoàng tộc sẽ đóng cửa, vào những ngày này, du khách sẽ tham quan gian Queen Mary's Doll House.

Stonehenge

Quay ngược về quá khứ xa xưa, du khách sẽ đi ngang qua phong cảnh Wiltshire xanh thẳm đến với Stonehenge, một bộ sưu tập đá kỳ lạ rải dài đến tận đồng bằng Salisbury hẻo lánh của 5.000 năm trước. Nằm trong một khung cảnh rải rác những gò, núi đá chạm khắc thời tiền sử, Stonehenge vẫn tiếp tục kích thích trí tưởng tượng và thu hút nhiều người đến tham quan.

Tuy nhiên ai đã tạo ra chúng? Tại sao lại có chúng? Những câu hỏi bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp, luôn ám ảnh tâm trí các khoa học gia qua nhiều thế kỷ.

Thành phố Bath

Địa điểm tiếp theo là thành phố Bath, nổi tiếng với lối kiến trúc thời vua George. Trong suốt thời gian tham quan toàn cảnh, du khách sẽ thật sự say mê trước vẻ đẹp cân xứng của những dãy nhà phố thẳng tắp.

Du khách có thể ghé Tu viện Bath Abbey và chụp ảnh lưu niệm với cầu Pulteney Bridge, thiết kế theo mẫu Ponte Vecchio ở Florence. Trong tour du lịch này, du khách cũng sẽ thăm viếng Roman Baths, suối khoáng La Mã được lưu giữ cẩn thận nhất từ thời cổ đại.

3. Rome

Rome ở Italia chứng minh là thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới, khi có 2 địa điểm nằm trong top 10.

Rome ở Italia chứng minh là thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới, khi có 2 địa điểm nằm trong top 10.

Thủ đô Roma là biểu tượng của nước Ý với những cảnh đẹp như Lâu đài Sant’s Angelo, Đấu trường La mã, điện Patheon, giếng phun Trevi, đài phun nước Piazza Di Spagna, đài tưởng niệm Vittorio Emanuele II.

Tới đây, du khách sẽ tham quan điện Vatican, hay còn gọi là "quốc gia trong quốc gia", nơi có quảng trường thánh Peter, Đại giáo đường thánh Peter.

4. Hành trình khám phá dọc sông Architecture

Hành trình khám phá dọc sông Architecture ở thành phố Chicago, Mỹ, là tour hấp dẫn thứ 4 thế giới trong năm nay.

Hành trình khám phá dọc sông Architecture ở thành phố Chicago, Mỹ, là tour hấp dẫn thứ 4 thế giới trong năm nay.

Dòng sông Chicago hiền hoà là khởi nguồn của một trong những thành phố tuyệt vời nhất thế kỷ XX. Trong giai đoạn hình thành nên Chicago, dòng sông chính là mạch sống, là giao thông chính của cả thành phố. Bản thiết kế của kiến trúc sư Burnham năm 1909 đã hướng tới sự giao kết giữa thành phố và dòng sông bởi những thuỷ lộ, đường bộ hành ven sông. 

Những công trình nổi bật tại đây có thể kể tới như “The Marina”, “The Cove” và “River Theater” (công trình rạp hát bên bờ sông được hoàn thành vào năm 2015) và sắp tới là “Water Plaza” –  Bãi tắm nắng và đài phun nước cho trẻ em, “The Jetty” – Khu vực giảng dạy về đa dạng sinh học ven sông và “the Boardwalk” –  Không gian nghỉ ngơi thư giãn hướng ra những mảnh vườn trôi nổi trên sông.

Được thiết kế để kết nối với bảo tàng kiến trúc Beaux Arts của KTS Wacker Drive và cảnh quan tự nhiên ven sông. Một trong những tài nguyên quý giá nhất của Chicago.

5. Thành phố London

Thành phố London là điểm đến hấp dẫn nhất Anh quốc với tour được đặt nhiều nhất tại quốc gia này.

Thành phố London là điểm đến hấp dẫn nhất Anh quốc với tour được đặt nhiều nhất tại quốc gia này.

London - thủ đô của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, nằm ở Đông Nam nước Anh, trên bờ sông Thames, cách cửa sông đổ ra biển Bắc 64km. London có tọa độ địa lý 51026’B và 00 kinh tuyến (nơi có kinh tuyến gốc Greenwich chạy qua).

London còn là trung tâm văn hóa - giáo dục của đất nước với các trường Đại học Tổng hợp, Đại học Kỹ thuật, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Hoàng gia Luân Đôn, Viện Hàn Lâm Anh; hơn 30 nhà bảo tàng, trong đó có Bảo tàng Anh, Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia, Bảo tàng Khoa học; gần 80 nhà hát như Nhà hát Opera Hoàng gia, Nhà hát Shakespeare...

Luân Đôn có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Nhà thờ Saint Paul, Nhà thờ Thánh Christoppher Wren, Tháp Luân Đôn, White Tower, Tu viện Westminster, Quảng trường Trafalgar, Đồng hồ Big Ben, điện Buckinhgham, Viện Bảo tàng Victoria và Albert...

6. Đài quan sát One World

Điểm du lịch hấp dẫn thứ 6 thế giới trong năm 2017 là đài quan sát One World tại thành phố New York, Mỹ.

Điểm du lịch hấp dẫn thứ 6 thế giới trong năm 2017 là đài quan sát One World tại thành phố New York, Mỹ.

One World Trade là tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới. Thang máy lên đài quan sát ở tầng 100-102 chỉ mất 60 giây từ mặt đất. Chiều cao chính thức theo thiết kế của tòa nhà là 1.776 feet (~540m), tượng trưng cho năm 1776 khi Mỹ tuyên bố độc lập.

Tòa nhà cao 104 tầng, là một liên doanh giữa chính quyền cảng New York, New Jersey và các tổ chức Durst, được thiết kế để tạo thành một trung tâm thương mại an toàn nhất trên thế giới, là nơi tập trung các địa chỉ kinh doanh thương mại hàng đầu tại New York.

7. Grand Canyon West Rim và Hoover Dam Day

Một tour di lịch hấp dẫn khác ở Mỹ  là Grand Canyon West Rim & Hoover Dam Day từ thành phố Las Vegas.

Một tour di lịch hấp dẫn khác ở Mỹ  là Grand Canyon West Rim & Hoover Dam Day từ thành phố Las Vegas.

Hoa Kỳ - quốc gia phồn thịnh, giàu có bậc nhất thế giới không chỉ về kinh tế mà còn giàu sự độc đáo của văn hóa bản địa lẫn nhập cư. Với diện tích trải dài trên nhiều vĩ độ, cảnh quan thiên nhiên phong phú cùng những công trình kiến trúc độc đáo, nơi đây hứa hẹn là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất hành tinh.

Đến với Hoa Kỳ, du khách có thể chinh phục đại vực Grand Canyon – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của thế giới.

Tại đây có dòng sông Colorado chảy qua thung lũng hàng triệu năm hình thành nên Grand Canyon với chiều dài khoảng 446km, nơi rộng nhất là 29km, nơi sâu nhất là 1.83km.

Du khách cũng có thể tận hưởng cảm giác đầy phiêu lưu khi dạo bước trên cầu Sky walk (một trong 7 kỳ quan nhân tạo của thế giới) hình móng ngựa, có sàn được làm hoàn toàn bằng kính, bắc trên vách núi cao hơn 1.000m, nhô ra bên ngoài đại vực 21m, soi bóng xuống dòng sông Colorado như sợi chỉ, cảm giác như đang bước trên mây.

Điểm đến tiếp theo là Hoover Dam – đập thủy điện vĩ đại được xây dựng trong lòng núi của tiểu bang Nevada. Tham quan hai bên đập, du khách có thể chứng kiến những nhà máy turbine khổng lồ đi xuyên qua các tầng lầu biến sức nước đổ xuống thành nguồn điện năng khổng lồ. Du khách có thể nghỉ đêm tại khách sạn Excalibur hoặc tương đương.

8. Tòa nhà Burj Khalifa 

Top 10 tour được nhiều du khách lựa chọn nhất còn bao gồm tòa nhà Burj Khalifa  ở thành phố Dubai.

Top 10 tour được nhiều du khách lựa chọn nhất còn bao gồm tòa nhà Burj Khalifa  ở thành phố Dubai.

Với tổng diện tích hơn 4.000 km2 và dân số đông nhất trong các tiểu vương quốc. Thành phố Dubai nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư, thuộc vùng Trung Đông của bán đảo Ả Rập gồm 07 tiểu vương quốc thống nhất.

Nằm ở vị trí trung tâm quan trọng trong khối Trung Đông, Dubai đã từng được Vương quốc Anh ngỏ lời  “bảo hộ” vào thế kỷ 19 nhưng không thành. Do đó, Dubai vẫn nằm dưới quyền cai trị của bộ tộc Al Abu Falasa.

Vào thế kỷ 20, thế kỷ của nền kinh tế dầu khí được phát hiện ra trong vùng Trung đông, thành phố Dubai đã tiếp nhận một lượng nhân công khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới, khiến nền kinh tế đất nước phát triển vượt mức dựa vào tài chính dầu khí.

Cùng với nguồn kinh tế dồi dào từ dầu khí, chính quyền Dubai còn mạnh tay đầu tư vào các dịch vụ tài chính, dự án bất động sản và du lịch. Thu hút rất nhiều các nhà đầu tư, cũng như các du khách trên toàn thế giới.

Được bình chọn là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới. Ngày nay, thành phố Dubai được mệnh danh là thành phố của toàn cầu, trung tâm kinh tế thế giới.

Theo An Nhiên / Reatimes