Tuyến đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy có chiều dài 6,4km với tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỉ đồng (tức khoảng 1.000 tỷ đồng/km đường). 

Theo ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư) cho biết, hiện tại dự án đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc. Toàn tuyến đường và cầu đã được thảm nhựa.

Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức thông xe kỹ thuật để các phương tiện lưu thông. Đồng thời các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện công việc ở phía dưới đường dẫn, đường ven và một số hạng mục nhỏ để hoàn thành trước Tết Nguyên đán. 

Ghi nhận sáng thứ 2 ngày 18/1, các phương tiện lưu thông ổn định với mật độ giao thông không lớn trên tuyến đường này. Áp lực giao thông tại các nút giao cắt như Kim Mã - Cầu Giầy, Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn và Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám. 

Đoạn đường vành đai 2 nối từ đường Võ Chí Công đến đường Láng với tổng chiều dài 6,4 km và 3 cầu vượt hiện nay đã hoàn thiện đến 90%. Ngày hôm qua, 17/1/2016, đường đã được thông xe kỹ thuật để các phương tiện có thể dễ dàng di chuyển từ phía Cầu Giấy về hướng cầu Nhật Tân và ngược lại.

Đoạn đường vành đai 2 nối từ đường Võ Chí Công đến đường Láng với tổng chiều dài 6,4 km và 3 cầu vượt hiện nay đã hoàn thiện đến 90%. Ngày hôm qua, 17/1/2016, đường đã được thông xe kỹ thuật để các phương tiện có thể dễ dàng di chuyển từ phía Cầu Giấy về hướng cầu Nhật Tân và ngược lại. 

Đoạn đường được người dân ấn tượng nhất trên tuyến đường này là

Đoạn đường vành đai 2 song song với sông Tô Lịch có điểm đầu từ ngã tư Hoàng Quốc Việt - Bưởi đến Cầu Giấy được người dân chú ý nhất. 

Điểm ấn tượng được nhiều người dân Thủ đô ủng hộ và việc BQL Dự án quyết giữ lại cây đa cổ thụ.

Điểm ấn tượng được nhiều người dân Thủ đô ủng hộ và việc BQL Dự án quyết giữ lại cây đa cổ thụ.

Sáng nay (18/1), các phương tiện đã lưu thông trên tuyến đường nghìn tỉ này một cách thuận tiện.

Sáng nay (18/1), các phương tiện đã lưu thông trên tuyến đường nghìn tỉ này một cách thuận tiện.

Toàn bộ mặt đường của đoạn đường vành đai 2 này đã được trải nhựa nhẵn, đảm bảo an toàn.

Toàn bộ mặt đường của đoạn đường vành đai 2 này đã được trải nhựa nhẵn, đảm bảo an toàn.

Đoạn đường này được bố trí 2 làn đường mỗi chiều. (ảnh chụp trên cầu vượt nút giao Bưởi).

Đoạn đường này được bố trí 2 làn đường mỗi chiều. (ảnh chụp trên cầu vượt nút giao Bưởi). 

Tại nút giao Bưởi này, hệ thống đường dẫn hướng từ Hoàng Quốc Việt lên đường Vành đai 2 về Cầu giấy vẫn đang được thi công.

Tại nút giao Bưởi này, hệ thống đường dẫn hướng từ Hoàng Quốc Việt lên đường Vành đai 2 về Cầu giấy vẫn đang được thi công.

Đường dẫn từ đường vành đai 2 xuống Hoàng Hoa Thám đang dần hình thành.
 

Đường dẫn từ đường vành đai 2 xuống Hoàng Hoa Thám đang dần hình thành.  

Hình ảnh giao thông, thông thoáng trong buổi sáng đầu tuần.

Hình ảnh giao thông, thông thoáng trong buổi sáng đầu tuần.

Phần đường Bưởi phía dưới cũng được trong tình trạng thông thoáng, lưu thông dễ dàng.

Phần đường Bưởi phía dưới cũng được trong tình trạng thông thoáng, lưu thông dễ dàng.

Cầu vượt qua nút giao thông Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc  thường xuyên trước đó.

Cầu vượt qua nút giao thông Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc thường xuyên trước đó. 

Các phương tiện dễ dàng lưu thông qua nút giao thông Cầu Giấy sau ngày thông xe kỹ thuật.

Các phương tiện dễ dàng lưu thông qua nút giao thông Cầu Giấy sau ngày thông xe kỹ thuật.

Cầu vượt Cầu Giấy.

Cầu vượt Cầu Giấy.

Hai phần đường trên và dưới cầu vượt Cầu Giấy hướng đi Nhật Tân lưu thông thông thoáng.

Hai phần đường trên và dưới cầu vượt Cầu Giấy hướng đi Nhật Tân lưu thông thông thoáng. 

Điểm đầu nút giao Cầu Giấy đi về Nhật Tân.

Điểm đầu nút giao Cầu Giấy đi về Nhật Tân.

Hướng đường xuống đường Cầu Giấy.

Hướng đường xuống đường Cầu Giấy. 

Tuyến đường có mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp.

Vỉa hè mỗi bên rộng 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m.

Bên cạnh đó, tại đường Võ Chí Công có mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp. Vỉa hè mỗi bên rộng 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m. 

Hiện nay, các hệ thống chỉ dẫn, biển báo giao thông trên toàn tuyến đã được lắp đặt.

Hiện nay, các hệ thống chỉ dẫn, biển báo giao thông trên toàn tuyến đã được lắp đặt. 

Biển báo giới hạn tốc độ.

Biển báo giới hạn tốc độ.

Sáng 18/1, hàng trăm công nhân vẫn đang thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Sáng 18/1, hàng trăm công nhân vẫn đang thi công các hạng mục còn lại của dự án. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam