thói quen tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thói quen tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 22/10/2024

Hiện nay, người tiêu dùng đã và đang có xu hướng chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, yếu tố không gian sống xanh, đồng bộ tiện ích cùng các yếu tố về sức khỏe đã và đang được người mua nhà quan tâm hơn, khiến cho BĐS xanh trở thành xu hướng lựa chọn hàng đầu.

Công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống ở các đô thị, dễ thấy nhất là trong thói quen tiêu dùng và mua sắm của người dân.

Sự ra đời của các ứng dụng công nghệ như đặt bàn, giao hàng, giao đồ ăn nhanh cùng những thay đổi về môi trường sống đã khiến cho thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi. Họ lựa chọn sống xanh với các loại thực phẩm hữu cơ và tối giản hơn với việc áp dụng tối đa công nghệ vào cuộc sống.

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới công bố bởi Nielsen cho hay, trong quý III/2017 vừa qua, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý trước, đó là: Sự ổn định công việc, sức khỏe, nền kinh tế, phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ.

Bà Laura McCullough, Trưởng Khối ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG), Nielsen nhận định: Hiện tại các doanh nghiệp nội địa đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phầm với chất lượng ngày càng được cải tiến cùng với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Theo nhận định của Nielsen, các thị trường đang phát triển ở Đông Nam Á sẽ là ngôi nhà chung của 363 người tiêu dùng trẻ và năng động vào năm 2025.

Một khảo sát do Q&Me - dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam thực hiện dựa trên bảng hỏi đối với hơn 1.000 bà mẹ tại Hà Nội và TPHCM với mục đích tìm hiểu sự khác biệt trong thói quen tiêu dùng tại mỗi kênh bán lẻ đã cho ra những câu trả lời đầy bất ngờ.

Theo kết quả khảo sát mới đây nhất của ANZ - Roy Morgan về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (chỉ số CCI) của Việt Nam tăng 1,2 điểm lên 142,3 điểm trong tháng 11 - đây là mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua.