phát triển hạ tầng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về phát triển hạ tầng, cập nhật vào ngày: 22/10/2024

Tỉnh Lâm Đồng định hướng phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thu hút các nhà đầu tư để phát triển các dự án quy mô lớn tại huyện Di Linh, tạo động lực để địa phương này phát triển toàn diện.

Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, trước mắt để nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, đặc biệt giảm tối đa ùn tắc, TP Hà Nội đang đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm.

Tối 30/3/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH 1TV vinh dự đón nhận Danh hiệu TOP 100 Giải thưởng Sao Vàng đất việt năm 2021.

Chiều ngày 13/5, đồng chí Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tới thăm, trao quà hỗ trợ tới đoàn viên, người lao động...

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luậncủa Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Thông qua việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (CPH DNNN)… môi trường đầu tư tại Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là nhà đầu tư Nhật Bản.

Bắt đầu từ 0h ngày 01/04/2016, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ đối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Quốc lộ 5.

Trong quá trình xin giấy phép xây dựng bổ sung dự án Dự án Garden Hill Trần Bình, Công ty BID Việt Nam vẫn bất chấp thi công.

Dự án Garden Hill khi chưa có giấy phép xây dựng bổ sung, nhưng chủ đầu tư vẫn cho công nhân thi công xây dựng rầm rộ. Mặc dù đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi” bằng quyết định xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ!.

Tọa lạc tại khu “đất vàng” của Thủ đô, dự án số 5 Lê Duẩn (quận Ba Đình, Hà Nội) có vốn đầu tư 222 tỷ đồng. Dự án đã chậm tiến độ gần 4 năm và đến nay vẫn chưa rõ ngày thi công trở lại.

Được coi là “đất vàng” còn sót lại, dự án số 5 Lê Duẩn có vốn đầu tư 222 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay đã chậm tiến độ gần 4 năm.

Từ ngày 1/12 tới đây, các phương tiện đi qua hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ phải nộp từ 30.000 đến 160.000 đồng phí đường bộ - tăng gấp đôi so với trước.

Dự án được bàn giao gần chục năm nhưng đến thời điểm này vẫn “yên vị” tại chỗ. Điều đáng nói, dự án đang bị “biến tướng” một cách khó hiểu.