niềm tin tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về niềm tin tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 23/10/2024

Sự ra đời của các ứng dụng công nghệ như đặt bàn, giao hàng, giao đồ ăn nhanh cùng những thay đổi về môi trường sống đã khiến cho thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi. Họ lựa chọn sống xanh với các loại thực phẩm hữu cơ và tối giản hơn với việc áp dụng tối đa công nghệ vào cuộc sống.

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới công bố bởi Nielsen cho hay, trong quý III/2017 vừa qua, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý trước, đó là: Sự ổn định công việc, sức khỏe, nền kinh tế, phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ.

Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng công bố bởi công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen cho hay, trong quý III/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm - giảm 1 điểm so với quý II và điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Theo cuộc điều tra mới đây nhất của Gallup International, Việt Nam đứng thứ 5 trong Top 10 những quốc gia hạnh phúc, lạc quan nhất năm 2017.

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Và đi cùng với đó, người tiêu dùng Việt có xu hướng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.

Theo khảo sát của ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong tháng 12 đã tăng "vọt" 2,5 điểm lên ngưỡng 144,8 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam đạt mức cao nhất trong khu vực.

Theo kết quả khảo sát mới đây nhất của ANZ - Roy Morgan về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (chỉ số CCI) của Việt Nam tăng 1,2 điểm lên 142,3 điểm trong tháng 11 - đây là mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua.