Nielsen

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nielsen, cập nhật vào ngày: 22/10/2024

Theo báo cáo mới đây của Nielsen, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2018 nhưng so với quý III/2018, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã giảm 7 điểm.

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới công bố bởi Nielsen cho hay, trong quý III/2017 vừa qua, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý trước, đó là: Sự ổn định công việc, sức khỏe, nền kinh tế, phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ.

Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng công bố bởi công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen cho hay, trong quý III/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm - giảm 1 điểm so với quý II và điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Tại báo cáo mới đây với nội dung Nghiên cứu hành vi người dùng điện thoại thông minh, đại diện Nielsen đã nhận định: “Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành điều hiển nhiên ở nước ta.”

Bà Laura McCullough, Trưởng Khối ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG), Nielsen nhận định: Hiện tại các doanh nghiệp nội địa đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phầm với chất lượng ngày càng được cải tiến cùng với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Sau mức cao kỷ lục trong quý trước, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên toàn quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý II năm nay.

Khảo sát về "Phong cách sống của người tiêu dùng Việt ngày nay" do Kantar Worlpanel công bố mới đây cho hay, người tiêu dùng Việt đang hoài nghi nhiều hơn về các yếu tố ảnh hưởng xung quanh họ, chẳng hạn như tin tức, quảng cáo, truyền miệng hay tin khuyến mãi.

Mặc dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đã có những thành công nhất định. Điều này thể hiện qua sự góp mặt của 11 doanh nghiệp Việt trong danh sách 1.000 thương hiệu lớn của Châu Á do Nielsen công bố mới đây.

Theo báo cáo Market Pulse được công bố bởi Nielsen – công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, trong quý IV/2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng cao.

Tại lễ công bố và vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015” tổ chức ngày 11/03/2016, Bảo hiểm Bảo Việt đã vinh dự lọt vào top 100, và dẫn đầu trong nhóm ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã tăng lên và đứng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan. Mặc dù có thể tiết kiệm cả năm nhưng người Việt cũng sẵn sàng chi tiêu mua sắm nhộn nhịp trong dịp Tết.

Khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 78% người tiêu dùng khẳng định điều này (tăng 3 điểm so với quý 2), tiếp đến là Indonesia (74%), Philippines (67%), Singapore (66%), Thái Lan (64%) và Malaysia (64%)

Trong nhánh thị trường sản phẩm dành cho trẻ em, khách hàng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thực sự chất lượng và đảm bảo an toàn thay vì những sản phẩm giá rẻ.

Theo báo cáo của Nielsen, sự cải thiện đáng kể của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong quý I/2015 đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ sáu có mức độ lạc quan nhất trên toàn cầu.