Nganh-hang

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nganh-hang, cập nhật vào ngày: 23/10/2024

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh tiện lợi và cửa hàng mini ở khu vực Đông Nam Á đã diễn ra trong nhiều năm qua, nhưng vài năm gần đây, sự tăng trưởng này đã đạt mức kỷ lục.

Dù có thể tăng trưởng chậm lại nhưng ngành ngân hàng và bất động sản vẫn tiếp tục nằm trong những nhóm ngành kỳ vọng tăng trưởng tốt năm 2019. Ngoài ra, ngành bán lẻ, điện, phân bón, cảng, hàng không kỳ vọng cũng sẽ có ấn tượng.

Báo cáo Ngành hàng tiêu dùng nhanh tháng 11/2018 do Kantar World Panel công bố mới đây đã chỉ ra một số dấu ấn của thị trường này trong tháng qua, đó là sự tăng trưởng đáng kể của ngành sữa ở khu vực nông thôn trong khi tại thành thị, sữa và thức uống lại là nhóm ngành có dấu hiệu sụt giảm.

Theo khảo sát của Nielsen, người Việt có thói quen chọn các nhãn hàng trong nước khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng như mì ăn liền, trà, cafe, thịt, hải sản hay giấy vệ sinh. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm dành cho trẻ em như tã giấy, sữa bột, thức ăn,... các bậc cha mẹ Việt lại tìm đến các nhà sản xuất đa quốc gia thay vì các sản phẩm trong nước.

Theo báo cáo Market Pulse của Nielsen - Công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu, mức tăng trưởng toàn quốc của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý III/2017 đã có những chuyển biến tích cực, đạt 6,4% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5,8%).

Bà Laura McCullough, Trưởng Khối ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG), Nielsen nhận định: Hiện tại các doanh nghiệp nội địa đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phầm với chất lượng ngày càng được cải tiến cùng với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Theo ngành nghề kinh doanh chính, trong 10 tháng năm 2017 có 37,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong ngành bán buôn, bán lẻ (chiếm 36% tổng số doanh nghiệp thành lập mới), tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.

Sau mức cao kỷ lục trong quý trước, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên toàn quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý II năm nay.

Thị trường bán lẻ Hà Nội năm nay đã nóng trở lại sau khởi đầu tương đối trầm lắng. Cả hai dự án mới ra mắt đều nằm ở quận Thanh Xuân, làm cho khu vực này ngày càng cạnh tranh hơn.

Theo báo cáo Market Pulse được công bố bởi Nielsen – công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, trong quý IV/2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng cao.

Trong tháng 10, có tới 34% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho rằng tình hình tài chính của gia đình họ đang ở mức “tốt hơn” so với cùng kỳ năm trước. Con số này tăng 5% so với hồi tháng 9.

Tình trạng các chuyến bay liên tục chậm, hủy chuyến đang có xu hướng tăng lên trong thời gian gần đây. Điều này khiến nhiều khách đi máy bay đã tỏ thái độ bức xúc.

Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của hãng Vietjet có hành vi xô xát với hành khách, tối 4/8, Cục Hàng không Việt Nam đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này.