Một cá nhân vừa gửi đơn tới UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hà Nội đề nghị rút giấy phép cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019, vì cho rằng ông Lý Minh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi có hành vi đạo đức thiếu chuẩn mực (!?).

Họp báo cuộc khi Hoa khôi Thủ đô 2019. Ảnh: Motthegioi

Họp báo cuộc khi Hoa khôi Thủ đô 2019. (Ảnh: Motthegioi).

Cụ thể, ông Lý Minh Tuấn, nguyên là Giám đốc Công ty Cổ phần Queen Zone - đơn vị được cấp giấy phép tổ chức cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019. Trong các cuộc thi Hoa khôi, Đại sứ môi trường Hải Phòng 2019; Hoa khôi Thủ đô 2019, ông Lý Minh Tuấn giữ vai trò Trưởng ban Tổ chức.

Người đề nghị cho rằng, trong quá trình hợp tác tổ chức cuộc thi Hoa khôi, Đại sứ môi trường Hải Phòng đã phát hiện ông Tuấn thiếu trung thực, “gian lận” về thí sinh và cơ cấu giải thưởng, hồ sơ thí sinh “thiếu minh bạch”...? Người này còn dẫn chứng ông Lý Minh Tuấn đang bị bà Phạm Thị Tuyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thiết kế đào tạo Phương Nam tố cáo “đi đêm” và ký kết hợp tác phi pháp với Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phong cách, để tổ chức chui cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Gửi kèm đơn đề nghị là Vi bằng số 260/2019/VB-TPLHĐ, do Văn phòng Thừa phát lại quận Hà Đông, TP. Hà Nội lập ngày 14/5/2019, thể hiện nội dung tin nhắn trao đổi của một người được cho là ông Lý Minh Tuấn và người đề nghị nói trên.  

Theo đó, người được cho là ông Lý Minh Tuấn nói Vương miện trong cuộc thi Hoa khôi, Đại sứ môi trường Hải Phòng 2019 là hàng dởm, không đúng giá trị đã công bố? Người được cho là ông Lý Minh Tuấn còn nói thuê 14 thí sinh đi thi cuộc thi Hoa khôi, Đại sứ môi trường Hải Phòng 2019 mất 14 triệu trong 2 ngày...

Tin nhắn được cho là của ông Lý Minh Tuấn và người kiến nghị rút giấy phép cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019.

Tin nhắn được cho là của ông Lý Minh Tuấn và người đề nghị rút giấy phép cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019.

Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hà Nội xác nhận đã nhận được đơn đề nghị với nội dung như trên. Ông Động cho biết đã giao Thanh tra sở xác minh, làm rõ.  

Về phía Công ty Cổ phần Queen Zone, ông Nguyễn Hà An, người đại diện pháp luật công ty cho rằng phải xem lại tư cách người tố cáo, bởi người này không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tới Công ty Cổ phần Queen Zone.

“Nội dung đơn kiến nghị là mối quan hệ cá nhân giữa ông Tuấn và người kiến nghị, đề nghị giải quyết riêng, không liên quan tới Queen Zone và cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019”, ông An nói.

Được biết, Công ty Cổ phần Queen Zone tiền thân là Công ty Cổ phần Đào tạo Phương Nam, được thành lập ngày 4/4/2018, gồm 3 cổ đông với vốn điều lệ 9,8 tỷ đồng. Trong đó, ông Lý Minh Tuấn nắm 90% cổ phần, tương đương 8,82 tỷ đồng; giữ chức danh giám đốc. Ngày 18/5/2018, công ty thay đổi pháp nhân, đổi tên thành Công ty Cổ phần Queen Zone, do ông Nguyễn Hà An giữ chức danh Chủ tịch HĐQT. Khi này, ông Lý Minh Tuấn giảm cổ phần xuống chỉ còn 70%, tương đương 6,86 tỷ đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Theo Q.H./Đô Thị Mới