Không chỉ được biết đến là một đại gia trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, gỗ, địa ốc và ông bầu bóng đá, ông Đoàn Nguyên Đức còn được nhiều người nhớ tới bởi những phát ngôn "không giống ai" của mình. 

HAGL tuyển dụng nhân sự nhưng không đòi hỏi bằng cấp

Trong một lần trao đổi với báo chí về việc tuyển dụng, bầu Đức cho rằng: "Nói không ngoa, ít ai làm việc tại HAGL mà xin nghỉ việc vì bức xúc.

Ví như nếu có, tôi sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý cán bộ quản lý trực tiếp có người nghỉ việc đó vì sao để xảy ra cơ sự. Có một đặc điểm tuyển dụng của HAGL, xem ra không khoa học lắm, đó là: Tuyển dụng nhân sự nhưng không đòi hỏi bằng cấp".

 "Bầu" Đức và những phát ngôn gây sốc

"Tôi làm quần quật không phải vì tiền"

Trong 1 lần chia sẻ với báo Tiền phong, ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định: "Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền. Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết.

Tôi cũng không có nhu cầu hưởng thụ. Tôi làm việc chỉ vì đam mê và nói thật, vì điều gì nữa tôi cũng không thể định nghĩa. Cuộc sống mà, phải có người này người khác. Người đam mê cái này, kẻ đam mê cái kia. Tôi đam mê công việc".

"Sắm máy bay không phải vì chơi ngông"

Bầu Đức đã từng chia sẻ trên báo Tiền phong rằng: "Tôi bỏ tiền túi sắm máy bay không phải vì tôi chơi ngông mà tôi có nhu cầu làm ăn thật sự.

Với tài sản hiện có của tôi thì chiếc máy bay chỉ như một chiếc xe máy của một người có thu nhập bình thường. Mục đích của chiếc máy bay hay chiếc xe máy, suy cho cùng cũng như nhau, là phương tiện đi lại làm ăn".

"Tôi không cho không ai cái gì bao giờ"

Cũng tại một cuộc chia sẻ trên báo Tiền phong Online về việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tài trợ không hoàn lại cho tỉnh Atapu (Lào) đến 30 triệu USD để xây dựng nhiều công trình phục vụ dân sinh, bầu Đức nhấn mạnh: "Tôi không cho không ai cái gì bao giờ. 30 triệu USD không phải ít, hơn nữa, đây là tiền của của cổ đông chứ không phải của cá nhân tôi nên tất cả đều vì quyền lợi của cổ đông...".

"Từng hai lần thi rớt đại học"

Cũng trả lời trên báo Tiền phong bầu Đức cho biết: "Tôi hai lần thi rớt đại học, buộc phải chuyển hướng cho cuộc đời của mình. Tất nhiên, được học hành là tốt nhưng không phải học cao là làm lãnh đạo công ty lớn dễ đâu.

Tôi khuyên các bạn trẻ đừng bao giờ ngộ nhận điều này. Kinh doanh, quản lý giỏi phần lớn là nhờ năng khiếu và có phương pháp tốt.

Tôi học không cao nhưng tôi đang quản lý gần 10.000 nhân viên, trong đó có hơn 8.000 người có bằng đại học, vậy mà mọi chuyện vẫn rất tốt..."

"Tôi là người rất nhiều tiền"

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ Thủ Đô, bầu Đức nói: "Tôi là người rất nhiều tiền, có thể nhiều tiền hơn tất cả mọi người nhưng nếu dùng đồng tiền không có ý nghĩa thì bầu Đức nhất quyết không dùng".

“Tôi thích mọi người gọi mình là bầu Đức”

Chia sẻ trên VnExpress, bầu Đức cho biết: “Tôi thích mọi người gọi mình bằng Bầu Đức nghe nó dân dã và gần gũi, và cái tên này được hình thành từ bóng đá do chính những người hâm mộ thể thao đặt cho.

Tôi mê bóng đá từ nhỏ và bây giờ tôi không chỉ chơi bóng đá, ăn bóng đá, ngủ bóng đá mà còn kinh doanh cả bóng đá. Bóng đá luôn mang lại cho tôi cảm giác mới mẻ.

Điều căn bản là không có bóng đá thì không có Hoàng Anh Gia Lai bây giờ. Nói cách khác là bóng đá mang lại tên tuổi cho Hoàng Anh Gia Lai và tôi nhận thấy không có công cụ quảng cáo thương hiệu nào rẻ và hiệu quả như bóng đá.”.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam